Tham khảo: công ty quảng cáo truyền thôngTên thương hiệu là một thành phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc lựa chọn một tên thương hiệu phù hợp và nổi bật là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. BongSen Media hôm nay xin gửi đến bạn một vài lưu ý trong việc
đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp.
Theo nhiều ý nghĩ đơn giản nhất, tên hiệu đơn thuần chỉ là một cái tên đại diện mà thôi và đã quên đi rằng, nó chính là "khởi điểm" cho doanh nghiệp kết nối thông điệp của mình tới tâm trí khách hàng. Một tên thương hiệu được đánh giá là sẽ có hiệu quả không phải chỉ xét theo phương diện mỹ học mà còn theo cả tính tương hợp với rất nhiều yếu tố: lĩnh vực, địa bàn kinh doanh, đối tương hướng tới (nội địa, xuất khẩu nước nào...).
Không ít doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa mới khởi nghiệp đã khá dễ dàng khi đặt tên thương hiệu. Do thiếu tầm nhìn và định hướng dài hạn, chỉ chọn đại cho có, nên trong nhiều trường hợp, cái tên được chọn đã "trói tay" thương hiệu, làm cho nó không thể phát triển rộng hơn về sau.
Xác định loại tên thương hiệu:
– Tên mang tính chất mô tả: thể hiện sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ:
+ PayPal: Công ty cung cấp giải pháp thanh toán
+ Vina Giầy: nhà sản xuất, kinh doanh và cung cấp giày dép
+ BongSen Media: Công ty quảng cáo và truyền thông
– Tên được viết tắt từ chữ cái đầu tiên của tên mô tả,
Ví dụ:
+ VIB: Vietnam International Bạnk
+ BIDV: Bank for Investment and Development of Vietnam.
– Tên được nghĩ mới hoàn toàn: Một cụm từ được “phát minh” ra dành riêng cho doanh nghiệp, Ví dụ:
Kodak, Facebook, Xerox…
– Tên mang tính biểu tượng: Tên dựa trên những giá trị mà thương hiệu mang lại cho khách hàng, ví dụ:
+ Apple: gợi liên tưởng tới sự thông thái và sáng tạo
+ Authentic: gợi liên tưởng tới sự độc đáo, chính hãng
+ Miracle: sự kỳ diệu, khác biệt, huyền bí
Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi về các
dịch vụ thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.